Top Blogs
Powered By Invesp

Mar 24, 2011

VII. Tĩnh so với các URL động




Dựa trên các phần trước, bạn có thể đã nhận được những ấn tượng rằng các thuật toán của máy tìm kiếm cố gắng để làm nhục mọi nỗ lực thiết kế để làm cho một trang web tuyệt đẹp. Vâng, nó đã được giải thích tại sao các công cụ tìm kiếm không giống như hình ảnh, phim, các applet và các tính năng bổ sung khác. Bây giờ, bạn có thể nghĩ rằng công cụ tìm kiếm là quá táo bạo không thích, hoặc các URL động. Thành thực mà nói, người dùng cũng không trong tình yêu với URL như http://domain.com/product.php?cid=1&pid=5 vì như URL không nói nhiều về nội dung của trang.

Có một vài lý do tại sao các URL tĩnh điểm số tốt hơn so với các URL động. Trước tiên, các URL động không phải luôn luôn ở đó - tức là các trang được tạo ra theo yêu cầu sau khi người dùng thực hiện một số loại hành động (lấp đầy một hình thức và trình hoặc thực hiện tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của trang web). Trong ý nghĩa đó, các trang như là không tồn tại cho công cụ tìm kiếm, bởi vì họ chỉ số Web của thu thập dữ liệu đó, không phải bằng cách điền vào mẫu đơn.

Thứ hai, ngay cả khi một trang năng động đã được tạo ra bởi một yêu cầu người sử dụng trước đó và được lưu trữ trên máy chủ, công cụ tìm kiếm chỉ có thể bỏ qua nó nếu nó có quá nhiều dấu hỏi và các ký hiệu đặc biệt khác ở trong đó. Đã có một thời công cụ tìm kiếm đã không trang chỉ số năng động ở tất cả, trong khi hiện nay họ chỉ số họ, nhưng thường chậm hơn so với chỉ số các trang tĩnh.

Ý tưởng này không phải là để trở lại tĩnh chỉ HTML. Cơ sở dữ liệu các trang web theo định hướng là rất lớn nhưng nó sẽ được tốt hơn nhiều nếu bạn phục vụ các trang của bạn với công cụ tìm kiếm và người dùng trong một định dạng mà họ có thể dễ dàng xử lý. Một trong những giải pháp của vấn đề các URL năng động, được gọi là viết lại URL. Có những công cụ đặc biệt (khác nhau cho các nền tảng khác nhau và các máy chủ) mà viết lại URL trong một định dạng thân thiện, vì vậy chúng xuất hiện trong trình duyệt như bình thường các trang HTML. Hãy thử viết lại URL cụ dưới đây, nó sẽ chuyển đổi các văn bản khó hiểu từ các ví dụ trước vào một cái gì đó dễ đọc hơn, như http://mydomain.com/product-categoryid-1-productid-5.

No comments: