Bất cứ khi nào bạn nhập một truy vấn trong một công cụ tìm kiếm và nhấn 'nhập' bạn có được một danh sách các kết quả web có chứa thuật ngữ đó câu truy vấn. Người dùng thường có xu hướng ghé thăm các trang web được ở đầu danh sách này vì họ nhận thức được nhiều hơn những người có liên quan đến truy vấn. Nếu bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số trong những trang web xếp hạng tốt hơn so với những người khác thì bạn phải biết rằng đó là vì một trang web mạnh mẽ tiếp thị kỹ thuật gọi là Search Engine Optimization (SEO).
SEO là một kỹ thuật giúp công cụ tìm kiếm tìm và xếp hạng trang web của bạn cao hơn so với hàng triệu trang web khác để đáp ứng với một truy vấn tìm kiếm. SEO do đó giúp bạn có được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
SEO này hướng dẫn bao gồm tất cả các thông tin cần thiết mà bạn cần biết về Search Engine Optimization - là gì, như thế nào và sự khác biệt trong các tiêu chí xếp hạng các công cụ tìm kiếm.
1. Làm thế nào công cụ tìm kiếm
Việc đầu tiên sự thật cơ bản bạn cần biết để tìm hiểu SEO là công cụ tìm kiếm không phải là con người. Trong khi điều này có thể rõ ràng cho tất cả mọi người, sự khác biệt giữa cách con người và công cụ tìm kiếm xem các trang web không. Không giống như con người, công cụ tìm kiếm được văn bản hướng. Mặc dù các tiến bộ công nghệ nhanh chóng, công cụ tìm kiếm đang ở xa sinh vật thông minh có thể cảm nhận được vẻ đẹp của một thiết kế mát mẻ hay thưởng thức những âm thanh và chuyển động trong phim. Thay vào đó, công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên Web, xem xét các trang web cụ thể (chủ yếu là văn bản) để có được một ý tưởng những gì một trang web về. Điều này giải thích ngắn gọn không phải là chính xác nhất bởi vì như chúng ta sẽ thấy sau, công cụ tìm kiếm thực hiện một số hoạt động để cung cấp kết quả tìm kiếm - thu thập dữ liệu, lập chỉ mục, chế biến, tính toán phù hợp, và thu hồi.
Trước tiên, công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu web để xem những gì đang có. Nhiệm vụ này được thực hiện bởi một phần của phần mềm, gọi là thu thập thông tin hoặc một con nhện (hoặc Googlebot, như là trường hợp của Google). Nhện theo các liên kết từ một trang để tất cả mọi thứ chỉ số họ tìm thấy trên đường khác và. Có trong tâm trí số trang trên web (hơn 20 tỷ đồng), không thể cho một con nhện để truy cập vào một trang web hàng ngày chỉ để xem một trang mới đã xuất hiện hoặc nếu một trang hiện đã được sửa đổi, đôi khi thu thập thông tin không thể kết thúc lên thăm trang web của bạn cho một hoặc hai tháng.
Những gì bạn có thể làm là để kiểm tra những gì thu thập thông tin của một thấy từ trang web của bạn. Như đã đề cập, thu thập thông tin không phải là con người và họ không thấy hình ảnh, đoạn phim Flash, JavaScript, khung hình, các trang được bảo vệ bằng mật khẩu và thư mục, vì vậy nếu bạn có tấn của các trang web của bạn, bạn phải chạy Simulator Spider dưới đây để xem các goodies có thể xem được bằng con nhện. Nếu họ không thể xem được, họ sẽ không được spiders, không lập chỉ mục, không được xử lý, vv - trong một từ họ sẽ không tồn tại cho các công cụ tìm kiếm.
Sau khi một trang được thu thập dữ liệu, bước tiếp theo là chỉ số nội dung của nó. Các trang được lập chỉ mục được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu khổng lồ, từ nơi nó sau này có thể được lấy ra. Về bản chất, quá trình lập chỉ mục được xác định từ và cụm từ mô tả tốt nhất các trang và phân trang cho các từ khoá cụ thể. Đối với một con người đó sẽ không thể để xử lý số tiền đó thông tin nhưng nhìn chung công cụ tìm kiếm đối phó tốt với công việc này. Đôi khi họ có thể không nhận được ý nghĩa của một quyền trang nhưng nếu bạn giúp họ bằng cách tối ưu nó, nó sẽ được dễ dàng hơn cho họ để phân loại các trang của bạn một cách chính xác và cho bạn - để có được thứ hạng cao hơn.
Khi một yêu cầu tìm kiếm đến, các công cụ tìm kiếm quy trình đó - tức là nó so sánh chuỗi tìm kiếm trong yêu cầu tìm kiếm với các trang được lập chỉ mục trong cơ sở dữ liệu. Vì nó có khả năng là nhiều hơn một trang (thực tế là hàng triệu trang) bao gồm các chuỗi tìm kiếm, công cụ tìm kiếm bắt đầu tính phù hợp của từng trang trong chỉ mục của nó với chuỗi tìm kiếm.
Có những thuật toán khác nhau để tính toán phù hợp. Mỗi của các thuật toán này có trọng lượng khác nhau cho các yếu tố tương đối phổ biến như mật độ từ khóa, liên kết, hoặc metatags. Đó là lý do tại sao công cụ tìm kiếm khác nhau cho các trang kết quả tìm kiếm khác nhau cho cùng một chuỗi tìm kiếm. Hơn nữa, nó là một thực tế được biết rằng tất cả các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google, Bing, vv định kỳ thay đổi thuật toán của họ và nếu bạn muốn giữ ở trên cùng, bạn cũng cần phải thích ứng với các trang của bạn với những thay đổi mới nhất . Đây là một lý do (khác là đối thủ cạnh tranh của bạn) để cống hiến nỗ lực lâu dài để SEO, nếu bạn muốn được ở đầu trang.
Bước cuối cùng trong hoạt động công cụ tìm kiếm là lấy kết quả. Về cơ bản, nó là gì khác hơn là chỉ đơn giản là hiển thị chúng trong trình duyệt - tức là những trang bất tận của các kết quả tìm kiếm được sắp xếp từ phù hợp nhất cho các trang web ít nhất có liên quan.
2. Sự khác nhau giữa các công cụ tìm kiếm chính
Mặc dù nguyên tắc cơ bản của hoạt động của tất cả các công cụ tìm kiếm là như nhau, những khác biệt nhỏ giữa chúng dẫn đến những thay đổi lớn trong kết quả phù hợp. Đối với các công cụ tìm kiếm khác nhau yếu tố khác rất quan trọng. Có lần, khi các chuyên gia SEO nói đùa rằng các thuật toán của Bing là cố ý làm điều ngược lại của những người của Google. Trong khi điều này có thể có một hạt của sự thật, nó là một vấn đề một thực tế là các công cụ tìm kiếm lớn như các công cụ khác nhau và nếu bạn có kế hoạch để chinh phục nhiều hơn một trong số họ, bạn cần để tối ưu hóa một cách cẩn thận.
Có nhiều ví dụ về sự khác biệt giữa công cụ tìm kiếm. Ví dụ, đối với Yahoo và Bing, các yếu tố từ khoá trên trang có tầm quan trọng chủ yếu, trong khi cho các liên kết của Google là rất, rất quan trọng. Ngoài ra, các trang web Google cũng giống như rượu vang - cũ, thì tốt hơn, trong khi Yahoo nói chung không có sở thích thể hiện đối với các trang web, lĩnh vực có truyền thống (tức là những người lớn tuổi). Vì vậy, bạn có thể cần nhiều thời gian hơn cho đến khi trang web của bạn được trưởng thành để được nhận vào hàng đầu tại Google, so với Yahoo.
No comments:
Post a Comment