Top Blogs
Powered By Invesp

Mar 24, 2011

HTML 5 và SEO

HTML 5 là vẫn còn trong thực hiện nhưng đối với bất kỳ chuyên gia SEO, những người cố gắng nhìn về phía trước, một số kiến ​​thức về HTML 5 và nó sẽ tác động đến SEO không phải là thông tin không cần thiết. Đúng là những thay đổi và những khái niệm mới trong HTML 5 sẽ ảnh hưởng đến phát triển web và thiết kế nhiều hơn các chuyên gia SEO nhưng vẫn còn đó rất xa sự thật khi nói rằng HTML 5 sẽ không có nghĩa là thay đổi trong chính sách hữu cơ SEO.
Có gì mới trong HTML 5?

HTML 5 theo cách mạng phát triển trong những năm qua và bao gồm nhiều thẻ hữu ích và các yếu tố. Thoạt nhìn, nó có thể trông giống như HTML 5 là đi theo hướng của một ngôn ngữ lập trình (tức là PHP) nhưng thực sự đây không phải là như vậy - nó vẫn là một ngôn ngữ thể hiện dựa trên XML. Các thẻ mới và các yếu tố có thể làm cho HTML 5 nhìn phức tạp hơn nhưng điều này chỉ là thoáng qua.

HTML 5 không phải là rất khác nhau từ HTML 4. Một trong những ý tưởng cơ bản trong sự phát triển của HTML 5 là đảm bảo tính tương thích ngược và do đó HTML 5 không phải là hoàn thành cải tạo của đặc tả HTML. Vì vậy, nếu bạn đã lo lắng rằng bạn sẽ phải bắt đầu học nó từ đầu, những lo lắng không có căn cứ.
Làm thế nào các thay đổi trong HTML 5 sẽ ảnh hưởng đến SEO?

Là một chuyên gia SEO, bạn rất có thể quan tâm chủ yếu trong những thay đổi trong đặc tả HTML 5, sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Đây là một số trong số họ:

*

Cải thiện trang phân khúc. Công cụ tìm kiếm đang nhận được thông minh hơn và có nhiều lý do để tin rằng ngay cả bây giờ họ đang áp dụng phân khúc trang. Về cơ bản, trang phân khúc có nghĩa là một trang được chia thành nhiều phần riêng biệt (tức là nội dung chính, các menu, tiêu đề, footers, liên kết các phần, vv) và các bộ phận này được coi là các mục riêng biệt. Hiện nay, không có cách nào cho một chủ web để cho công cụ tìm kiếm làm thế nào để phân đoạn một trang nhưng điều này có nghĩa thay đổi trong HTML 5.
*

Một tag
mới. Các tag
mới có lẽ là sự bổ sung tốt nhất từ ​​một điểm nhìn SEO. Các tag
cho phép để đánh dấu các mục riêng biệt trong một ấn phẩm trực tuyến, chẳng hạn như là một blog hay một tạp chí. Dự kiến ​​khi bài báo được đánh dấu với tag
, điều này sẽ làm cho mã HTML sạch hơn bởi vì nó sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng các thẻ
. Ngoài ra, có thể là công cụ tìm kiếm sẽ đặt trọng lượng nhiều hơn vào các văn bản bên trong các tag
so với các nội dung trên các phần khác của trang.
*

Một tag
mới. Các tag
mới có thể được sử dụng để xác định các phần riêng biệt trên một trang, chương, cuốn sách. Ưu điểm là mỗi phần có thể có HTML riêng biệt của nhóm. Như với các tag
, nó có thể được coi là công cụ tìm kiếm sẽ chú ý nhiều hơn đến nội dung của các phần riêng biệt. Ví dụ, nếu những lời của một chuỗi tìm kiếm được tìm thấy trong một phần, điều này hàm ý liên quan cao hơn so với khi những từ này được tìm thấy trên tất cả các trang hoặc trong các phần riêng biệt.
*

Một tag
mới. Các tag
mới (điều này khác với các yếu tố đầu) là một phước lành cho các chuyên gia SEO bởi vì nó cung cấp cho rất nhiều tính linh hoạt. Các tag
là rất tương tự như các tag

nhưng sự khác biệt là nó có thể chứa rất nhiều thứ, ví dụ như H1, H2, H3 yếu tố, toàn bộ đoạn văn bản, cứng mã hóa các liên kết (và điều này thực sự là quý giá cho SEO), và bất kỳ loại khác của thông tin mà bạn cảm thấy phù hợp để bao gồm.
*

Một tag
mới. Các tag
có thể không phải là hữu ích như là
một nhưng vẫn còn đó cho phép bao gồm các thông tin quan trọng đó và nó có thể được sử dụng cho mục đích SEO là tốt. Các
và thẻ
có thể được sử dụng nhiều lần trên một trang - nghĩa là bạn có thể có một tiêu đề riêng biệt / footer cho từng phần và điều này thực sự mang đến cho rất nhiều tính linh hoạt.
*

Một tag

No comments: