Như đã đề cập, công cụ tìm kiếm không có nghĩa là chỉ số tính năng bổ sung trực tiếp như hình ảnh, âm thanh, phim flash, javascript. Thay vào đó, họ dựa vào để bạn cung cấp có ý nghĩa mô tả văn bản và dựa trên đó họ có thể chỉ mục các tập tin này. Trong một ý nghĩa, tình hình cũng tương tự như với văn bản 10 hoặc do đó năm trước đây - bạn cung cấp một mô tả trong công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ meta và mô tả này để chỉ mục và quy trình trang của bạn. Nếu tiến bộ công nghệ hơn nữa, một ngày nó có thể là có thể cho công cụ tìm kiếm chỉ mục hình ảnh, phim, vv, nhưng cho thời gian được điều này chỉ là một giấc mơ.
1. Hình ảnh
Hình ảnh là một phần thiết yếu của bất kỳ trang web và từ một quan điểm thiết kế của xem họ không phải là một thêm nhưng một mục bắt buộc nhất cho mỗi trang web. Tuy nhiên, ở đây thiết kế và các công cụ tìm kiếm được trên hai cực vì đối với công cụ tìm kiếm tất cả các mảnh thông tin đó được chôn cất trong một hình ảnh sẽ bị mất. Khi làm việc với nhà thiết kế, đôi khi phải mất một thời gian để giải thích cho họ rằng có liên kết văn bản (có văn bản thích hợp neo) thay vì chiếu những hình ảnh không phải là một ý thích và có văn bản hướng rõ ràng là thực sự bắt buộc. Có, nó có thể được khó để tìm sự cân bằng giữa hiệu năng nghệ thuật và SEO thân thiện nhưng kể từ khi trang web thậm chí tốt nhất là bị mất trong không gian mạng nếu nó không thể được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm, thỏa hiệp để xuất hiện hình ảnh của nó không thể tránh khỏi.
Với tất cả những gì đã nói, ý tưởng không phải là để bỏ qua hình ảnh ở tất cả. Chắc chắn, ngày nay điều này là không thể bởi vì kết quả sẽ là một trang web xấu xí nhất. Thay vì ý tưởng này là hình ảnh nên được sử dụng để minh hoạ và trang trí, không cho chuyển hướng hoặc thậm chí tệ hơn - để hiển thị văn bản (trong một phông chữ ưa thích, ví dụ). Và quan trọng nhất - trong

2. Hoạt hình và phim
Tình hình với hoạt hình và phim ảnh là tương tự như với các hình ảnh - họ là có giá trị từ một điểm nhìn của nhà thiết kế nhưng không được yêu thương bởi các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, nó vẫn còn khá phổ biến để có một giới thiệu Flash ấn tượng trên trang chủ. Bạn chỉ có thể tưởng tượng điều gì bất lợi với các công cụ tìm kiếm này là - nó là một con số một trong bảng xếp hạng kẻ giết người! Và nó được thậm chí tệ hơn, nếu bạn sử dụng Flash để kể một câu chuyện có thể được viết bằng văn bản gốc, do đó thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Một cách giải quyết khác là cung cấp các công cụ tìm kiếm với một phiên bản HTML của phim Flash nhưng trong trường hợp này đảm bảo rằng bạn đã loại trừ các phim Flash ban đầu lập chỉ mục (điều này được thực hiện trong tập tin robots.txt nhưng lời giải thích của tập tin này không phải là một mới bắt đầu chủ đề và đó là lý do tại sao nó được loại trừ khỏi hướng dẫn này), nếu không bạn có thể bị phạt vì nội dung trùng lặp.
Có tin đồn rằng Google đang xây dựng một công nghệ tìm kiếm mới này sẽ cho phép để tìm kiếm bên trong hoạt hình và phim ảnh và các định dạng swf. Sẽ chứa siêu dữ liệu mới có thể được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm, nhưng cho đến khi đó, bạn sẽ tốt hơn hoặc không được sử dụng (quá nhiều) Flash, hoặc ít nhất là cung cấp một mô tả văn bản của bộ phim (bạn có thể sử dụng một tag Alt để mô tả bộ phim).
3. Khung
Đây là một tin tốt rằng khung được từ từ nhưng chắc chắn biến mất từ Web. 5 hoặc 10 năm trước họ là một hit tuyệt đối với các nhà thiết kế nhưng không bao giờ với công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm gặp khó khăn lập chỉ mục trang được đóng khung bởi vì các URL của trang web là như nhau, không có vấn đề nào trong các khung hình riêng biệt đang mở. Đối với các công cụ tìm kiếm này là một cú sốc bởi vì thực sự có 3 hoặc 4 trang và chỉ có một URL, trong khi cho công cụ tìm kiếm 1 địa chỉ URL là 1 trang. Tất nhiên, công cụ tìm kiếm có thể làm theo các liên kết đến các trang web trong frameset và chỉ số họ, nhưng đây là một trở ngại cho họ.
Nếu bạn vẫn khăng khăng sử dụng khung, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp một mô tả ý nghĩa của các trang web trong thẻ
No comments:
Post a Comment